Thị trường BĐS Đà Nẵng vẫn "im ắng" sau kỳ nghỉ Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất 2018, thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng gần như chưa hoạt động trở lại, các giao dịch cũng tạm thời chưa có phát sinh.

Thị trường BĐS Đà Nẵng những ngày đầu năm mới chứng kiến sự “im ắng” lạ thường, các giao dịch BĐS gần như vẫn chưa được khởi động trở lại. Được biết, đa số các sàn giao dịch BĐS đều trở lại làm việc muộn hơn so với lịch làm việc chung của cả nước, rơi vào khoảng mùng 10 và 11 tháng Giêng (nhằm vào ngày 25 và 26/2).

Ông Vũ Quang Vinh, Tổng Giám đốc Công ty BĐS Phố Son lý giải, do mới Tết xong nên người dân vẫn chưa tập trung vào việc giao dịch, tâm lý của người dân là phải chờ qua Rằm và đặc biệt là qua tháng Giêng, sang tháng 2 Âm lịch (cuối quý I/2018) thì mọi hoạt động sẽ được trở về guồng quay ổn định. Từ thời điểm trước Tết, các sàn giao dịch đã chuẩn bị sẵn sản phẩm để bung hàng vào thời điểm thích hợp.

Bên cạnh tâm lý ngại mua bán của người dân trong tháng Giêng, một phần nguyên nhân dẫn đến sự “im ắng” của thị trường BĐS chính là do sự thận trọng của các chủ đầu tư. Năm 2018, các chủ đầu tư sẽ cân nhắc kỹ hơn khi ra hàng, bởi hiện nay trên thị trường nguồn cung sản phẩm còn tương đối nhiều, do đó muốn các sản phẩm được giao dịch nhanh hơn thì phải được đầu tư kỹ lưỡng trước khi đưa ra thị trường.

Được biết, thị trường BĐS Đà Nẵng sẽ đón nhận thêm nhiều sản phẩm mới trong năm 2018, chủ yếu tập trung vào phân khúc trung và cao cấp. Ngoài những sản phẩm lưu trú, những sản phẩm để đầu tư dài hạn như hometel, condotel,… cũng sẽ tiếp tục được đưa ra thị trường nhiều hơn. Năm 2018, thị trường BĐS Đà Nẵng tiếp tục được đánh giá là một năm đầy triển vọng.

(Theo Kinh tế đô thị) 

HOT REAL ESTATE