Thị trường bất động sản thổ cư trước mùa dịch 2020 như thế nào?

Thứ năm, 14/05/2020

Trước khi bước sang năm mới 2020, thị trường bất động sản đã có những tín hiệu không mấy khả quan do thời gian qua nhiều sự việc liên quan tới lừa đảo trong dự án đất nền, nợ xấu diễn ra khá nhiều, dẫn tới chính phủ đã mạnh tay hơn trong vấn đề phê duyệt, ngân hàng thắt chặt hơn trong việc vay mua nhà đất.

Khó khăn xuất hiện khiến thị trường bất động sản chững lại nhưng đã thực sự chững hẳn khi dịch bệnh hoành hành trên toàn thế giới, ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường bất động sản như: Đất nền, dự án chung cư, cho thuê,... Tuy nhiên riêng bất động sản thổ cư thì vẫn đứng vững, không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch bệnh, đặc biệt ở các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, thị trường vẫn rất sôi động, thậm chí có nhiều vụ giao dịch mua bán nhà Hà Nội còn diễn ra trên công viên công cộng khi mà các quán xá bị đóng cửa vì cách ly.

 

Tại sao nhà đất thổ cư lại ít bị ảnh hưởng bởi dịch?

 

Như chúng ta đều biết, dịch bệnh sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới nền kinh tế, tuy nhiên nhu cầu về ăn ở là nhu cầu mà không thể thiếu của mỗi người dân, đặc biệt là tại các thành phố đông đúc thì nhu cầu đó càng cao, nếu như dự án chung cư có rất nhiều nhà đầu tư sẵn sàng ôm rất nhiều căn đẹp để đầu tư thì nay với tâm lý dịch bệnh ảnh hưởng tới kinh tế, lạm phát nên nhiều nhà đầu tư có xu hướng chuyển sang thổ cư, vàng.
 

Giá nhà đất có bị sụt giảm sau dịch bệnh không?

 

 

 

Chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư không nên hy vọng giá sẽ giảm trong thời gian tới, thực tế, từ đầu năm 2020, giá nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã tăng từ 5 - 10%.

Thị trường không khủng hoảng

Theo báo cáo thị trường bất động sản do Hội Môi giới bất động sản Việt Nam công bố, thị trường quý 1 ghi nhận tổng sản phẩm chào bán trên cả nước (gồm cả hàng tồn kho và mới mở bán) đạt hơn 53.200 sản phẩm, trong đó, riêng Hà Nội có hơn 8.950 căn hộ và TP.HCM có hơn 8.400 căn hộ. Tuy nhiên, đáng chú ý là mức giá bất động sản trong quý I/2020 lại không hề giảm.

Không ít người mua nhà có tâm lý chờ đợi sau khi hết dịch, giá giảm sẽ xuống tiền mua nhà. Tâm lý này của nhà đầu xuất phát từ trải nghiệm thị trường từng trải qua giai đoạn khủng hoảng và giá bất động sản có xu hướng giảm mạnh. Tuy nhiên, điều này được dự báo khó xảy ra trong thời điểm hiện nay.

Thực tế cho thấy, trong cuộc khủng hoảng bất động sản năm 2008, đến đầu năm 2014 bắt đầu xuất hiện vùng giá đáy, một số dự án đã phải giảm giá mạnh so với năm 2008 để thoát hàng. Song, thị trường thời điểm đó có quá nhiều chủ đầu tư không đủ tiềm lực tham gia và cuộc khủng hoảng kéo dài suốt nhiều năm. Còn hiện tại, theo các chuyên gia bất động sản, thị trường trầm lắng trong quý I/2019 là do ảnh hưởng của chính sách giãn cách xã hội trong mùa dịch.

Theo : thocuhn.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT